3 cách thức để tăng doanh số lên ít nhất 50%

Share on facebook
Share on twitter
Share on email
Share on pinterest

1: TĂNG LƯỢNG KHÁCH HÀNG MỚI

3 cách thức để tăng doanh số lên ít nhất 50% 1

Làm thế nào để tăng lượng khách hàng là câu hỏi được rất nhiều người kinh doanh quan tâm. Và đây là cách mà hầu hết các quán sẽ nghĩ đến khi muốn TĂNG DOANH SỐ nhưng nó lại là cách kém hiệu quả nhất.
Ví dụ: Khai trương chính là tăng lượng khách hàng mới.
Mình chia sẻ thêm 1 cách để tăng lượng khách hàng mới như sau:
Khuyến khích khách hàng giới thiệu bạn bè, người thân đến với quán.

Nói chung, khi khách hàng cũ giới thiệu được khách hàng mới thì khả năng bán được hàng là rất cao. Dù sao thì ở vai trò người bán hàng, bạn vẫn phải nhớ rằng chỉ những khách hàng nào cảm thấy hài lòng thì họ mới giới thiệu khách hàng mới cho bạn. Một khi đã có một số khách hàng trung thành, bạn hãy vận dụng một số chiêu thức sau:
• Khuyến khích khách hàng bấm “Like” sản phẩm của bạn trên Facebook.
• Khéo léo nhờ khách hàng chia sẻ những thông tin về các chương trình giảm giá hoặc tặng hàng mẫu mà bạn đang thực hiện với bạn bè của họ.
• Khuyến khích khách hàng gửi thư điện tử đến bạn bè để nói về chuyện đã mua bán với bạn.
• Thiết kế các chương trình thi hoặc quà tặng để gia tăng tương tác, “Like” và nhiều hoạt động lan truyền khác của khách hàng trực tuyến.
• Tô đậm các nút nhấn liên quan đến công việc networking trực tuyến như chia sẻ trên Facebook, Zalo, Instagram,… để hỗ trợ các nỗ lực lan truyền được dễ dàng hơn.

3 cách thức để tăng doanh số lên ít nhất 50% 2

2: TĂNG GIÁ TRỊ TRUNG BÌNH TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG (tăng giá cũng nằm trong phương pháp này nhưng phải cẩn thận)

3 cách thức để tăng doanh số lên ít nhất 50% 3

Để có thể tăng GIÁ TRỊ TRUNG BÌNH TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG , ta có áp dụng các cách thức như bán nhiều hơn, tăng giá trị sản phẩm, kích thước hoặc chất lượng, cụ thể như sau:

  • Bán hàng theo combo: hãy tạo những combo liền nhau và bán cho khách hàng. khi bán hàng theo combo, giá combo sẽ rẻ hơn là mua từng món lẻ rồi gộp vào, vì thế mà thu hút được sự lựa chọn của khách hàng, đồng thời giúp các chủ kinh doanh bán được nhiều sản phẩm hơn trong cùng 1 lần mua.
  • Bán hàng Upsell và Cross-sell: đây là một chiến thuật bán hàng phổ biến nhất. Upsell là hình thức bán hàng gia tăng, là chiến lược nhằm bán được hàng có giá đắt hơn hoặc phiên bản cao hơn đối với sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm hoặc sở hữu. Bên cạnh đó, Cross-sell là bán chéo sản phẩm, có nghĩa là khi bán được sản phẩm này, bạn kết hợp thêm bán những sản phẩm đi kèm.

Ví dụ: khuyến khích khách hàng upsize sản phẩm.

  • Sử dụng chiến thuật neo giá: để thực hiện tốt chiến thuật neo giá trong kinh doanh, bạn hãy “gối đầu giường” câu nói này nhé: “Làm thế nào để bán được chiếc đồng hồ 5 triệu? Hãy đặt nó kế chiếc đồng hồ 10 triệu.”
  • Đặt ngưỡng giá trị đơn hàng được FREE SHIP: Xuất phát từ mối băn khoăn làm cách nào để bán được nhiều hàng, rất nhiều người kinh doanh hiện nay đã thực hiện chiến lược ship hàng miễn phí đối với ngưỡng giá trị đơn hàng nhất định. Khách hàng rất muốn tiết kiệm phí ship, vì thế mà có xu hướng đặt hàng để đủ ngưỡng giá trị miễn phí vận chuyển. Ví dụ: Đơn hàng 400k, phí ship là 30k nhưng đơn hàng từ 500k sẽ được miễn phí ship. Đây là cơ hội lý tưởng để các chủ kinh doanh có thể bán được số lượng hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, hãy đưa ra ngưỡng giá trị phù hợp để thu được lợi nhuận tốt và làm tăng mong muốn mua hàng của khách nhé!
  • Quyên góp cho cộng đồng: Khi giải quyết bài toán làm thế nào bán được nhiều hàng, nhiều người thường chỉ nghĩ tới những chiến lược tập trung tới sản phẩm, cách thức marketing cho cửa hàng, thương hiệu, mà không để ý tới những hoạt động bên lề liên quan tới cộng đồng. Hãy suy nghĩ cách kết hợp cửa hàng của bạn với một tổ chức từ thiện có liên quan đến lĩnh vực bạn kinh doanh. Khi kết hợp bán hàng với công việc thiện nguyện, quyên góp cho cộng đồng, bạn sẽ kêu gọi được nhiều khách hàng ủng hộ và mua sản phẩm của mình hơn. Đồng thời, cái nhìn của mọi người gắn với thương hiệu hay mặt hàng đó cũng vì thế mà trở nên thiện cảm hơn, lưu giữ ấn tượng lâu hơn.
Asset 1

3: TĂNG TẦN SUẤT MUA HÀNG CỦA KHÁCH HÀNG

3 cách thức để tăng doanh số lên ít nhất 50% 4

Nếu khách hàng mỗi tuần chỉ mua hàng 1 lần thì phải làm sao để khách hàng mua hàng 3 lần chẳng hạn.
Ví dụ: Bình thường bán ly trà sữa 10k. Khách mua 1 lần/tuần. Thì kiếm được 10k từ khách đó. Nhưng giờ khách có voucher 20% chẳng hạn thì khách tới 3 lần/tuần 1 lần bị giảm còn lời 8k thôi nhưng 8kx3= 24k. Bây giờ 1 tuần đã kiếm được 24k thay vì 8k.

4-vuong

Nguyễn Đình Khoa

Là chuyên gia F&B với hơn 8 năm kinh nghiệm. Chủ 2 thương hiệu trà sữa nổi tiếng Miutea và ZutHouse với hơn 100 chi nhánh toàn quốc. Tôi lập nên blog nguyendinhkhoa.vn này với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B với tất cả mọi người, giúp mọi người đến với thành công nhanh nhất.

tìm kiếm

fanpage

bài viết hay

Danh sách thẻ

16x9

Giúp bạn trải nghiệm những loại thức uống ngon với giá cost thấp mà lại vô cùng an toàn và chất lượng.

– Giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên liệu mà bạn đang sử dụng, thành phần và công dụng của nguyên liệu.

– Giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về dụng cụ thiết bị dùng trong pha chế.

– Được hỗ trợ tư vấn một cách kỹ càng khi bạn muốn khởi nghiệp với lĩnh vực thức uống.

Talkshow BÍ QUYẾT KINH DOANH QUÁN BẤT BẠI

Cùng Chuyên Gia F&B Nguyễn Đình Khoa

z2348311019109_a7633fc4c730016f100794c4ba747fa9
Từ Kỹ Sư Điện Lạnh Thất Bại 1 Quán Coffee, 3 Quán Trà Sữa, 4 Quán Nhậu, 1 Cửa Hàng Thời Trang Và 1 Số Công Việc Kinh Doanh Online Khác – Đến Trở Thành Chuyên Gia F&B Sở Hữu 3 Thương Hiệu Với Hàng Trăm Cửa Hàng Trải Dài Khắp Đất Nước Việt Nam & Giúp Hàng Ngàn Chủ Cửa Hàng Khác Đang Loay Hoay Trong Sự Thất Bại Trở Nên Thành Công…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.