BẠN CẦN BIẾT RẰNG: khách đến trải nghiệm ngày khai trương không quan tâm đến việc bạn mới mở cửa hàng lần đầu còn nhiều thiếu sót, khai trương đông nên nên phục vụ chậm, pha chế không chuẩn dẫn đến thức uống không ngon. KHÁCH HÀNG CHỈ QUAN TÂM họ có được phục vụ tốt không? Họ có đươc thưởng thức đồ uống ngon của quán không. Nếu trải nghiệm của khách hàng lần đầu xấu thì nhiều khả năng họ sẽ không quay trở lại cho dù là vì nguyên nhân nào đi nữa. TUY VẬY, nhiều chủ quán thường hay bỏ qua bước chạy demo (bán thử) trước khi khai trương mà không biết rằng đó là một trong những cách an toàn và hiệu quả nhất đối với tình hình kinh doanh của quán sau này. Vậy hãy điểm qua vài lý do phải bán demo trước khi khai trương nhé!

1: Bổ sung những gì có thể thiếu sót

Việc xảy ra thiếu sót trong thời gian mới hoạt động quán là bình thường, chính vì thế bạn cần khoảng thời gian chạy thử quán để kịp thời điều chỉnh và bổ sung những gì cần thiết.
Ví dụ: Bạn thiếu giá múc thạch, hộp đựng pudding, thiếu ca đựng trà…

2: Nhận được ý kiến khách quan của khách hàng

Việc demo trước khi khai trương giúp cho các chủ quán nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ khách hàng để có thể điều chỉnh kịp thời sao cho phù hợp nhất.
Ví dụ: Thức uống hơi ngọt, ca cao hơi đắng… tuy nhiên bạn phải chú ý chỉ thay đổi theo số đông đối tượng bạn hướng đến.

3: Nắm được tâm lý khách hàng

Qua vài ngày demo thì các chủ quán đã có thể phần nào đó xác định được sở thích của đa số khách hàng về thức uống của quán, từ đó điều chỉnh chương trình khuyến mãi sao cho phù hợp để thu hút khách hàng trong ngày khai trương chính thức cũng như thời gian lâu dài.
Ví dụ: bạn thích được quán tặng gì, khuyến mãi gì…

4: Chuẩn hóa quy trình làm việc

Demo vài ngày giúp các chủ quán và nhân viên xác định được bố trí thiết bị, máy móc, nguyên liệu… sao cho phù hợp nhất. Quy trình làm thức uống thế nào cho thuận tiện và nhanh nhất để đáp ứng kịp thời ngày khai trương.
Ví dụ: Bố trí máy đóng nắp ly ngay chỗ lấy nước của khách, ngày khai trương bố trí 1 bạn chỉ làm nhiệm vụ đóng nắp ly và giao nước cho khách….

5: Đào tạo nhân viên

Qua vài ngày demo giúp chủ quán có thể định hướng và đào tạo lại nhân viên để phù hợp với sự phát triển của quán.
Ví dụ: qua vài ngày chạy thử quán, chủ quán sẽ thấy được nhân viên đã thuận việc hay chưa, kỹ năng giao tiếp với khách hàng như thế nào để từ đó có biện pháp đào tạo lại cho nhân viên kĩ năng pha chế và tác phong nhằm ứng biến kịp thời trong ngày khai trương đông khách, ngoài ra còn có thể đào tạo được kĩ hơn về các kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng với mục đích chung và làm cho khách hàng hài lòng về dịch vụ và thức uống của quán.

6. Chuẩn bị tốt nhất cho ngày khai trương

Sau khi phát hiện ra những điều còn thiếu sót thông qua việc chạy demo trước giúp cho chủ quán có thể khắc phục, chỉnh sửa và bổ sung để mọi thứ trong ngày khai trương được diễn ra tốt đẹp
Ví dụ: bổ sung được những nguyên vật liệu và các trang thiết bị còn thiếu hoặc mới phát sinh; ước tính được lượng khách hàng từ đó bổ sung thêm nhân sự để phục vụ khách hàng tốt nhất trong ngày khai trương vì thường khai trương sẽ đông gấp 5 – 10 lần những ngày chạy demo.

Với vài lý do trên chắc cũng đã đủ khiến các chủ quán có suy nghĩ khác về việc có cần phải chạy demo quán trước khi khai trương hay không? Trước khi xây nhà bạn cần phải xây móng đã nhé. Chúc các chủ quán sẽ thành công trong việc kinh doanh của mình.